Không chỉ có vậy, nếu quảng cáo này của Gucci tạo được dấu ấn, rất có thể nhiều thương hiệu khác sẽ làm theo và như vậy sẽ vô tình gây ra nguy cơ đối với các động vật hoang dã. Dẫu vậy, bên cạnh những chỉ trích, nhiều người dùng mạng cũng có cái nhìn đứng về phía nhà mốt khi cho rằng hình ảnh chú hổ xuất hiện trong các bức ảnh và video hoàn toàn “hiền hòa” và dễ thương, không có dấu hiệu bị ngược đãi.
Đây không phải là lần đầu tiền thương hiệu xa xỉ Gucci gặp phải sóng gió. Cách đây ít lâu, nhà mốt nước Ý đã phải đối mặt với chỉ trích “xúc phạm phụ nữ Trung Quốc”. Nguyên nhân đến từ bức ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Chen Man mô tả một phụ nữ mặt tàn nhang cùng đôi mắt xếch được cho là nhãn hàng đang áp đặt cái nhìn của người phương Tây lên phụ nữ châu Á.
No comments:
Post a Comment